ส่องปั๊มสูบน้ำท่วม เตรียมพร้อมรับฤดูฝน

ส่องปั๊มสูบน้ำท่วม เตรียมพร้อมรับฤดูฝน

ส่องปั๊มสูบน้ำท่วม เตรียมพร้อมรับฤดูฝน

เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ช่วงนี้หลายๆ พื้นที่เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน แล้วยิ่งถ้าที่อยู่อาศัยอยู่บนพื้นที่เป็นแอ่ง หรือเป็นพื้นที่ต่ำกว่าบริเวณโดยรอบด้วยแล้ว น้ำก็ยิ่งท่วมสูงไปกันใหญ่ นอกจากจะทำให้ทรัพย์สินเสียหายแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นน้ำเน่าเหม็น, ปัญหาน้ำกัดเท้าและโรคฉี่หนู จากการเดินลุยน้ำ รวมถึงเป็นที่วางไข่ของยุงที่อาจทำให้เกิดโรคไข้เลือกออก และไข้มาลาเรียอีกด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดการกับปัญหาน้ำท่วมขัง ซึ่งอุปกรณ์ที่จะช่วยในการจัดการปัญหานี้ก็คือ ปั๊มสูบน้ำท่วม นั้นเอง

ปั๊มสูบน้ำท่วม หรือ ปั๊มแช่ จะมีหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กสำหรับไว้ใช้ในที่พักอาศัย ไปจนถึงปั๊มขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับงานด้านการเกษตร, งานชลประทาน ไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรม วันนี้เราจะมาแนะนำปั๊มสูบน้ำท่วมขนาดเล็กสำหรับการใช้งานในที่พักอาศัย เพื่อช่วยจัดการปัญหาน้ำท่วมขัง

ตัวแรก คือ ปั๊มแช่ MITSUBISHI รุ่น PSP-105S ขนาดท่อ 3/4 นิ้ว , 1 นิ้ว ตัวปั๊มขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ผลิตจากพลาสติก ABS ชนิดพิเศษ ทนแรงกระแทก สามารถเสียบไฟบ้านใช้งานได้เลย แต่ถึงจะมีขนาดเล็ก ก็สามารถสูบน้ำได้สูงสุดถึง 80 ลิตร/นาที และ อีกรุ่นที่เป็นปั๊มขนาดเล็ก คือ ปั๊มแช่ KOSHIN รุ่น NSM-2022 ใช้ไฟ 220V เช่นกัน ปั๊มสูบน้ำเสียแบรนด์ญี่ปุ่น น้ำหนักเบา ขนาดท่อ 3/4 นิ้ว ให้อัตราการไหลสูงสุด 50 ลิตร/นาที โดยทั้ง 2 รุ่น ติดตั้ง Thermal Protector อุปกรณ์ป้องกันขดลวดร้อนจัดอีกด้วย

 

หรือหากต้องการปั๊มสูบน้ำท่วมที่ตัวใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย แต่ยังสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก รุ่นนี้คือ ปั้มแช่ MITSUBISHI รุ่น SSP Series ที่มีขนาดท่อให้เลือกตั้งแต่ 1 1/2 – 3 นิ้ว สูบน้ำได้ตั้งแต่ 180 -370 ลิตร/นาที ตัวปั๊มผลิตจากสแตนเลส 304 ทนทานต่อการกัดกร่อน แต่นอกจากจะเอาไว้ใช้เป็นปั๊มสูบน้ำท่วมแล้ว หมดหน้าฝนปั๊มตัวนี้ยังใช้ในการจัดสวนทำน้ำพุ, น้ำตก ได้อีกด้วย

ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ MITSUBISHI รุ่น SSP Series

 

และปั๊มอีกรุ่นที่เหมาะจะมีติดบ้านไว้ใช้ในยามฝนตกชุก คือ ปั้มแช่ TSURUMI รุ่น LB-480 ขนาดท่อ 2 นิ้ว ใช้ไฟ 220V แบรนด์ซูรูมิ สินค้าจากญี่ปุ่น การันตีคุณภาพ รุ่นนี้สามารถสูบน้ำได้สูงสุดถึง 2000 ลิตร/นาที

ปั๊มแช่ TSURUMI รุ่น LB Series

 

แต่ถ้ามีข้อจำกัดในเรื่องการใช้ปั๊มแบบไฟฟ้า แนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ ปั๊มน้ำติดเครื่องยนต์ KOSHIN รุ่น SE-40L ขนาดท่อ 1 1/2 นิ้ว สูบน้ำได้สูงสุด 200 ลิตร/นาที ปั๊มตัวนี้ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เพียงเติมน้ำมันก็สามารถใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นงานสูบน้ำท่วมขัง หรืองานด้านการเกษตรก็ไม่มีปัญหา

ปั๊มน้ำติดเครื่องยนต์ KOSHIN SE-40L

 

อย่าลืม มีปั๊มสูบน้ำท่วมติดบ้านไว้ในช่วงหน้าฝน อุ่นใจแน่นอน หากสนใจปั๊มรุ่นไหน สามารถติดต่อ Toolsheep ได้เลยค่ะ
LINE ID : @toolsheep
โทร : 092-2238984